Thuê văn phòng

3 điều quan trọng cần làm khi chuyển văn phòng

Với mong muốn có một môi trường làm việc mới đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn, nhiều công ty đã quyết định chuyển văn phòng của mình đến địa điểm khác. Tuy nhiên đây lại là công việc không hề dễ dàng gì, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý. Vậy để giúp cho việc chuyển văn phòng đến địa chỉ mới thuận lợi và tiết kiệm chi phí nhất bạn cần chuẩn bị những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Tìm kiếm văn phòng cho thuê mới

Để có thể chuyển địa điểm văn phòng, đương nhiên, việc đầu tiên bạn cần làm chắc chắn là tìm kiếm một văn phòng cho thuê mới.

chuyển văn phòng

Hãy cân nhắc và xem xét thật kỹ lưỡng các yếu tố về vị trí, dịch vụ, tiện ích và chi phí để hạn chế tối đa những rủi ro trong quá trình sử dụng sau này. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cùng nên dự trù quy mô và kế hoạch phát triển nhân sự trong vòng ít nhất 1 năm tới để có quyết định đúng đắn cho việc sử dụng diện tích văn phòng như nào, tránh lãng phí ngân sách và thời gian để tìm kiếm một văn phòng mới khi nhân sự giảm hoặc tăng

2. Chuẩn bị kế hoạch chi tiết

Khi làm bất cứ điều gì bạn đều cần có kế hoạch cụ thể. Một kế hoạch tốt sẽ giúp bạn có một khởi đầu suôn sẻ. Với việc chuyển văn phòng cũng vậy, bạn có thể chuẩn bị kế hoạch chi tiết bằng cách tham khảo ý kiến của bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người có kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo qua các phương tiện internet để chủ động hơn trong các công việc cần làm.

Khi phân loại đồ dùng bạn cần lưu ý chỉ nên mang theo các đồ dùng hữu dụng, một số đồ dùng cũ không sử dụng đến bạn hãy để riêng và thanh lý chúng, tránh việc phải chuyển quá nhiều đồ dùng đến văn phòng mới mà lại không cần thiết.

3. Hoàn tất thủ tục pháp lý trước khi chuyển văn phòng

Hoàn tất mọi thủ tục, giấy tờ trước khi chuyển văn phòng là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết vì nó trực tiếp liên quan đến vấn đề pháp lý.

Để thực hiện công việc này, trước tiên bạn cần xác nhận thuế ở chi cục thuế nơi đang đặt trụ sở. Hãy chuẩn bị sẵn 3 bộ hồ sơ gồm:

– Biên bản họp về việc sẽ tiến hành chuyển trụ sở văn phòng công ty của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng thành viên (biên bản này áp dụng được cho công ty cổ phần hoặc công ty TNHH 2 thành viên).

– Quyết định về việc thực hiện chuyển trụ sở văn phòng công ty của Đại hội đồng cổ đông hay Hội đồng thành viên cũng như của chủ sở hữu (còn tùy thuộc vào từng loại hình công ty).

– Công văn gửi đến chi cục thuế tại nơi đặt trụ sở văn phòng hiện tại về việc xin chốt thuế để chuyển địa điểm mới.

– Mẫu 08

– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh có chứng thực.

– Giấy giới thiệu cho người trực tiếp đi nộp hồ sơ.

Sau khi đã hoàn thành hồ sơ xác nhận thuế, bạn cần tiến hành nộp hồ sơ chuyển văn phòng tại cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở mới.

Tại cơ quan thuế nơi mới chuyển đến, cần:

– Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh (thực hiện theo mẫu tại văn bản pháp luật hiện hành).

– Giấy giới thiệu cho người nộp hồ sơ.

– Mẫu 09-10. (Có bản xác nhận của cơ quan thuế).

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản sao có công chứng).

– Nộp hồ sơ chuyển văn phòng tại phòng đăng ký kinh doanh ở nơi đặt trụ sở mới.

Trên đây là một vài lưu ý giúp bạn chuyển văn phòng nhanh chóng và thuận lợi. Chúc bạn thành công !

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Close
Close