Blog sức khỏeSức khỏe và đời sống

4 bí quyết giúp dân văn phòng khỏe mạnh mỗi ngày

Ngồi lâu ở một tư thế, ít vận động, môi trường làm việc kín đang là nguyên nhân khiến dân văn phòng trở thành nhóm đối tượng có tỷ lệ mắc các bệnh về rối loạn thị giác, suy tĩnh mạch, tiểu đường, ung thư,… ngày càng cao. Vậy làm thế nào để vừa có thể đạt được hiệu quả công việc vừa bảo vệ được sức khỏe? Xem ngay 4 bí quyết giúp dân văn phòng khỏe mạnh mỗi ngày cực hay.

1. Tập thể dục

 4 bí quyết giúp dân văn phòng khỏe mạnh mỗi ngày

Trung bình mỗi ngày, mỗi người phải làm việc liên tục từ 6 – 8 tiếng. Nếu chúng ta ngồi quá lâu trong thời gian dài mà không đứng dậy sẽ gây ra những tác động tiêu cực cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Fehmidah Munir, nhà tâm lý học tại trường Đại học Loughborough, việc ngồi liên tục 8 tiếng một ngày sẽ khiến cho tỷ lệ mắc bệnh liên quan đến tiêu hoá, thần kinh rất cao.

Tập thể dục mỗi ngày là bí quyết giúp dân văn phòng khỏe mạnh, đồng thời là giải pháp tốt nhất giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiêu hóa,… và những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Việc thường xuyên vận động cũng được chứng minh là kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi cho não, giảm bớt sự trầm cảm, tăng cường trí nhớ.

Do đó, chỉ cần dành ít nhất 10 phút vận động mỗi ngày, cơ thể của bạn cũng được tiếp thêm năng lượng rất nhiều, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan. Ngoài ra cứ sau 45 phút làm việc, bạn nên đi lại 1 lần. Điều đó cũng rất tốt cho sức khỏe.

2. Uống nước đầy đủ

 4 bí quyết giúp dân văn phòng khỏe mạnh mỗi ngày

Một trong những thói quen xấu thường thấy ở dân văn phòng đó là rất “lười” uống nước. Do tính chất công việc đòi hỏi độ tập trung cao và môi trường làm việc bó hẹp nên nhiều người cố “lờ” đi cơn khát của mình. Nhưng trên thực tế, việc lười uống nước có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe mỗi người.

Khi cơ thể thiếu nước, quá trình chuyển hóa của cơ thể, chức năng thận bị suy giảm, làm cho các tế bào bị thiếu nước và gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình cân bằng của cơ thể. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải hay gặp lúc xế chiều. Về lâu dài, bạn có thể mắc những bệnh lý nghiêm trọng hơn.

Nước rất cần thiết và quan trọng đối với sự sống. Vì thể, bạn nên uống 8 đến 10 ly nước nhỏ mỗi ngày để giúp cơ thể hấp thụ đủ nước.

3. Ăn sáng đều đặn

Bữa sáng rất quan trọng, vì sau khoảng thời gian ngủ giấc dài cần bổ sung năng lượng cho cơ thể bắt đầu một ngày làm việc. Do công việc bận rộn, dân văn phòng là đối tượng thường bỏ bữa sáng, điều này rất có hại cho sức khỏe.

Một bữa sáng đủ chất sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho nửa đầu ngày làm việc, đồng thời hạn chế được các bữa ăn vặt trong văn phòng – một thói quen tưởng chừng vô hại nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

4. Tránh để cổ và mắt làm việc quá sức

Đặc thù công việc của dân văn phòng là làm việc trên máy tính. Nhưng chúng ta cũng đừng nên chăm chăm vào máy tính suốt 8 tiếng. Hãy nhớ quy tắc 20:20, nghĩa là sau 20 phút làm việc trước máy tính thì nên dành cho mắt và cổ 20 giây để nghỉ ngơi.

Để giảm căng thẳng cho mắt và cổ, cần điều chỉnh ghế ngồi của chúng ta để mắt và cổ có được tư thế thoải mái, Với màn hình máy tính chúng ta nên điều chỉnh ánh sáng thích hợp, đừng nên mở màn hình quá sáng vì màn hình càng sáng thì bức xạ máy tính tỏa ra càng nhiều. Nếu để màn hình quá tối thì sẽ ảnh hưởng đến mắt, nên chúng ta chọn máy tính vừa phải.

Bên cạnh những cách giữ sức khỏe cho dân văn phòng chúng ta còn phải sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi theo khoa học để có thể giữ sức khoẻ và có tinh thần làm việc tốt hơn tại các văn phòng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Close