Blog

Tuyệt chiêu chiến đấu với uể oải và buồn ngủ nơi văn phòng

Nếu là dân văn phòng, chắc hẳn bạn đã trải qua những ngày mà đôi khi không có một chút hứng thú hay tinh thần để làm bất cứ một việc gì. Tình trạng đó vẫn là “vấn nạn” thường thấy ở nơi công sở. Nhưng nếu bạn thường xuyên bắt đầu ngày làm việc với một cơ thể mệt mỏi hay tinh thần uể oải, thì cần tham khảo ngay những bí kíp sau đây để tăng cảm hứng cho ngày làm việc nhé.

1. Thức dậy sớm hơn và tập thể dục.

Cảm giác uể oải và buồn ngủ thường xuất phát từ việc bạn đang thiếu năng lượng để chống chọi với áp lực công việc. Vì vậy, hãy cung cấp trau dồi năng lượng mỗi ngày bằng việc thức dậy sớm hơn và khởi động ngày mới bằng 3 đến 5 bài tập thể dục đơn giản buổi sáng.

Dĩ nhiên, với nhiều người, thức dậy sớm là cả một “nỗi ác mộng”. Nhưng hãy cố gắng vượt qua thử thách này. Chắc chắn không khí sớm mai sẽ làm bạn cảm thấy thật dễ chịu và bạn sẽ có đủ năng lượng chiến đấu với uể oải để tạo hiệu suất tối đa trong công việc.

2. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Ngủ không đủ giấc chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi và uể oải. Hãy tập cách sắp xếp thời gian làm việc một cách khoa học và đảm bảo ngủ đủ giấc từ  từ 7h – 8h một ngày, bạn sẽ thấy được điều kì diệu xảy ra.

Gợi ý nho nhỏ giúp các bạn chiến đấu với uể oải là nếu các bạn có thời gian chợp mắt lúc nghỉ trưa 15 – 30’ cũng đủ giúp các bạn “refresh” lại não bộ, tỉnh táo làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Tránh xa virus “chán”

Thay vì ngồi thở dài và kêu la chán nản, thì cách tốt nhất là bạn hãy bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực như tiếc nuối những việc chưa làm được và hướng đến một suy nghĩ tích cực hơn, những việc vui vẻ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần. Giữ vững tinh thần vốn có và tránh xa những lời ca thán của bạn bè xung quanh để tâm trạng trọn vẹn niềm vui.

Tuyệt chiêu chiến đấu với uể oải và buồn ngủ nơi văn phòng

Bạn có thể lấy lại tinh thần bằng cách trò chuyện với đồng nghiệp hay đơn giản là làm mới lại góc làm việc của mình. Những thay đổi nho nhỏ và mới mẻ đôi khi sẽ là liều thuốc hữu dụng giúp bạn trở nên phấn khởi và không còn uể oải nữa.

4. Đứng lên và đi bộ

Theo một nghiên cứu tại Đại học California, để lấy lại trạng thái tỉnh táo hãy ăn một thanh chocolate hoặc đi bộ nhanh trong khoảng thời gian 10 phút. Tuy nhiên, ăn kẹo chỉ giúp bổ sung năng lượng trong khoảng 1 giờ còn đi bộ trong 10 phút giúp cung cấp năng lượng đến 2 giờ đồng hồ. Vì đi bộ là hoạt động tích cực giúp cung cấp oxy cho tĩnh mạch, cơ bắp và cả não bộ của bạn.

Vì vậy nếu phải ngồi một thời gian dài tại bàn làm việc thì hãy cố gắng đứng lên và đi lại thường xuyên, không cần đi quá nhiều và quá lâu, chỉ cần 1 phút cũng đủ giúp bạn chiến đấu với uể oải và cảm thấy có sức sống hơn.

Với những mẹo nhỏ và đơn giản như trên, chắc chắn bạn sẽ có một ngày làm việc hiệu quả và nhanh chóng đẩy lùi cảm giác uể oải nếu chẳng may nó xuất hiện. Chúc bạn có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Close